Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Việt Hà sẽ kiện....?


Việt Hà sẽ kiện nếu Hồng Phước không thừa nhận 'đạo thơ'

Tác giả "Khi chúng ta già" kiên quyết bảo vệ đến cùng tác phẩm của mình trước việc bị Hồng Phước Idol đạo lời thơ để phổ nhạc.
Bài hát Khi chúng ta già, do Hồng Phước sáng tác, bị tố cáo đạo thơ của tác giả Việt Hà ngay trong ngày ra mắt 12/2. Tác giả bài thơ lên tiếng yêu cầu nam ca sĩ: "Trực tiếp và công khai xin lỗi; Không quanh co biện minh giải thích rằng vô tình và mong thông cảm bằng những lời lẽ trịch thượng, lờ đi việc khắc phục những sai sót do Phước gây ra; Đính chính vào nhạc phẩm của Hồng Phước rằng: 'Phổ thơ Nguyễn Thị Việt Hà'".
3-7884-1392432429.jpg
Tác giả Việt Hà.
Việt Hà cho biết, cô cho anh cơ hội và chờ Hồng Phước gọi điện trực tiếp xin lỗi và đính chính thông tin. Nếu không, anh phải cho tháo tất cả đường link phổ biến bài hát trên các trang mạng và không dùng thêm một lần nữa. Tuy nhiên, nam ca sĩ vẫn chọn cách im lặng và không có động thái tích cực.
Trước cách ứng xử của Hồng Phước, tác giả Việt Hà khẳng định với VnExpress quan điểm: "Tôi không cho phép Phạm Hồng Phước sử dụng bài thơ Khi chúng ta già để phổ nhạc và phát hành dưới mọi hình thức. Và tôi sẽ gửi đơn lên cơ quan thẩm quyền để giải quyết. Hiện nay, luật bản quyền và luật bảo vệ tác giả đã có rồi". "Sự thật không chỉ bị dối trá xâm hại. Nó còn bị xúc phạm bởi sự câm lặng", cô nói.
Tác giả Việt Hà chia sẻ thêm, cô đã tìm hiểu thông tin về Phạm Hồng Phước. Anh là top 8 của Vietnam Idol 2012, hiện là sinh viên năm cuối của Đại học Sư phạm TP HCM.
"Vài tháng nữa anh sẽ là thầy giáo tương lai. Với một người trẻ, tài, có khát vọng sống như anh, tôi tin Hồng Phước sẽ có những sáng tác tử tế, có giá trị thật sự mà không khiến khán giả phải nghi hoặc rằng liệu ca khúc mới này của Phước có 'mượn' của ai nữa không?' Cuối cùng mỗi khi Phước hát, mỗi ca từ ngân lên, Phước có giật mình khi giới thiệu đây là sáng tác mới của mình? Và cái sự giống nhau đến 80% kia có làm Phước hổ thẹn? Còn nếu Phước vẫn can đảm để tiếp tục hát Khi chúng ta già thì tôi sẽ miễn bàn. Nó thuộc về lòng tự trọng", cô nói.
23-8555-1392432429.jpg
Hồng Phước Idol bị tố đạo thơ để sáng tác bài hát Khi chúng ta già.
Tác giả Việt Hà cũng đính chính, cô không phải là nhà văn, nhà thơ. Cô là người sáng tác tự do, cả năm cô mới viết được một bài thơ, chủ yếu tặng những người cô yêu quý.
Tâm Giao

Nguồn: vnExpress ngày 15/2/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét