Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Tuyên Quang...

  

Tuyên Quang tổ chức công bố quyết định công nhận Câu lạc bộ Xứ Tuyên là thành viên CLB Thơ VN

              Ngày 5/3/2014, tại thành phố Tuyên Quang, Trung tâm văn hóa-Triển lãm tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức lễ đón nhận quyết định công nhận Câu lạc bộ thơ Xứ Tuyên là thành viên Câu lạc bộ thơ Việt Nam.
                 Về dự, có Nghệ sỹ-Nhà báo Bành Thông, chủ tịch nhà thơ Lê Hùng, Phó chủ tịch thường trực, nhà thơ Nguyễn thị Bằng, ủy viên thường vụ Ban chấp hành Câu lạc bộ thơ Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Bình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thơ Việt Nam Hương sắc Nông Tiến, Nguyễn Kin Thanh, chủ nhiệm Câu lạc bộ thơ Việt Nam Thành Tuyên.thuộc  Nhà văn hóa Lao động tình Tuyên Quang.
                     Đồng chí Trần Hải Quang, giám đốc, Đinh Thị Lý, Phó Giám đốc, cùng các cán bộ, chuyên viên thuộc Nhà Văn hóa – Triển Lãm tỉnh Tuyên Quang đã trực tiếp chỉ đạo, tổ chức buổi lễ trọng thể này. Nhiều đại biểu các cơ quan, câu lạc bộ bạn trong tỉnh cùng  toàn thể hội viên thuộc Câu lạc bộ Xứ Tuyên đã tham dự .
                       Sau những tiết mục văn nghệ chào mừng do các hạt nhân văn nghệ thuộc Đội tuyên truyền xung kich Trung tâm văn hóa-Triển lâm tỉnh Tuyên Quang trình diễn, đồng chí Phó Giám đốc Đinh Thị Lý đã công bố quyết định của Ban chấp hành Câu lạc bộ Thơ Việt Nam công nhận Câu lạc bộ Thơ Xứ Tuyên là thành viên Câu lạc bộ Thơ Việt Nam, chịu sự quản lý về mặt nhà nước và hoạt động theo sự chỉ đạo Trung tâm Văn hóa-Triển Lãm tỉnh Tuyên Quang và quyết định công nhận Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ do Ông Bùi Ngọc Mỹ làm Chủ nhiệm, các ông Phạm Trí, Nguyễn trường Kỳ là Phó chủ nhiệm.
                          Chủ tịch Bành Thông và Phó chủ tịch Lê Hùng cùng giám đốc Trần Hải Quang, phó giám đốc Đinh thị Lý đã trân trọng trao quyết định của Ban chấp hành, chúc mừng Ban chủ nhiệm và trao huy hiệu và  thẻ hội viên đến từng hội viên trong Câu lạc bộ.
                           Nhà thơ Bùi Ngọc Mỹ đã phát biểu ý kiến nêu rõ : Câu lạc bộ thơ Xứ Tuyên đã được Trung tâm văn hóa-Triển lãm tỉnh Tuyên Quang cho thành lập và hoạt đông trên 20 năm, có số hội viên đến 45 người, từ 57-88 tuổi là những cán bộ-CCB-giáo viên-CNV đã nghỉ hưu ham thích thơ ca, tham gia các hoạt động nhằm làm cho cuộc sống được vui khỏe,có  ý nghĩa. Hôm nay được sự công nhận làm thành viên thuộc Câu lạc bộ thơ Việt Nam toàn thể hội viên rất  vinh dự và phấn khởi, là cơ hội mở rộng tầm hoạt đông, tầm nhìn để nâng cao chất lượng sáng tác góp phần hơn nữa vào cuộc xây dựng đời sống văn hóa của địa phương.  
            Nhà thơ Bùi Ngọc Mỹ kết luận :
                            Thơ thắp sáng đưa tâm hồn bay bổng
                             Gieo niềm vui hạnh phúc mỗi ngày
                             Mang tình yêu đi cùng năm tháng
                             Mang sắc hông tô thắm tương lai.
                  Chủ tịch  Bành Thông, trong lời phát biểu của mình đã nhiệt liệt chúc mừng sự ra đời của Câu lạc bộ Xứ Tuyên cùng với 3 câu lạc bộ khác đem đến một sinh lực mới cho những người sáng tác thơ trong tỉnh Tuyên Quang, từ đó góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh Tuyên Quang và giao lưu cùng các bạn thơ trong toàn quốc, xây dựng phong trào sáng tác thơ phong phú, lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.
                     Trong không khí sôi nổi và phấn khởi, các nhà thơ đã trình diễn nhiều bài thơ mới sáng tác của mình, góp phần cho buổi lễ thêm sinh động, ấm cúng.                          ( Bài và ảnh Lê Hùng)     


                                                    

                                                                                                                                                                 







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét