Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

CLB Văn Nghệ sĩ...

 Thứ Bảy, ngày 12 tháng 4 năm 2014

CÂU LẠC BỘ VĂN NGHỆ SỸ XỨ ĐOÀI KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP. 

Ngày 12/4/2014, tại hội trường UBND thị xã Sơn Tây-Hà Nội, Câu lạc bộ văn nghệ sỹ (VNS) xứ Đoài đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập ( 20/4/1994-20/4/2014).
Tới dự, có nhà thơ Bằng Việt, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, chủ tịch Hội VHNT thành phố Hà Nội, bà Nguyễn thị Hảo, chủ tịch Hội Di sản văn hóa Hà Nội, đồng chí Hà văn Đông, ủy viên thường vụ thị ủy,Phó chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây, các đồng chí ủy viên thường vụ thị ủy là phó chủ tịch, Chủ tịch MTTQ, Trường ban Tuyên giáo thị ủy Sơn Tây, đồng chí Nguyễn tất Thắng, thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Đan Phượng, Đỗ văn Quang, thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Quốc Oai, đồng chí phó chủ tịch UBND huyện Ba vì. Nhà thơ Lê Hùng, phó chủ tịch thường trực Câu lạc bộ thơ Việt Nam, một số các nhà văn, họa sỹ, nhà thơ, nghệ sỹ ưu tú cùng hơn 200 hội viên câu lạc bộ xứ Đoài đã về dự.
          Báo cáo tóm tắt thành tích của 20 năm hoạt dộng do Nhà văn-Thiếu tướng Hồ Phương trình bày đã nêu lên những thành tựu nổi bật mà câu lạc bộ xứ Đoài đã làm được trong 20 năm qua là : Đã đẩy mạnh sáng tác các tác phẩm văn, thơ, họa, nhạc, ảnh... phản ánh sinh động truyền thống của vùng đất thiêng lịch sử, mang đậm màu sắc văn hóa  xứ Đoài, góp phần xây dựng các di tích lưu niệm các nhà văn hóa lơn của xứ Đoài như nhà thơ Tản Đà, Quang Dũng, nhà viết kịch Tào Mạt…Duy trì xuất bản tạp chí Văn nghệ  xứ Đoài với nhiều bài văn, thơ, nhạc có chất lượng, được công chúng mến mộ và bạn bè văn chương cảm phục, một số hội viên đã được nhận giải thưởng Nhà Nước, giải thưởng Hồ chí Minh. Là sự ghi nhận sự đóng góp tích cực của hội viên CLB vào sự phát triển VHNT xứ Đoàn vào Thủ đô Hà Nội và đất nước.
             Nhà thơ Bằng Việt, các đồng chí đại diện lãnh đạo các huyện Đan Phượng. thị xã Sơn Tây, Ban liên lạc các cán bộ kháng chiến thị xã Sơn Tây… đều nhấn mạnh đến vai trò và sự đóng góp của Câu lạc bộ đối với sự phát triển văn hóa xứ Đoài cũng như đờì sông văn học các địa phương. Trong sự gợi mở của nhà thơ Bằng Việt, chủ tịch Hội LHVHNT thành phố Hà Nội mong muốn các VNS Câu lạc bộ sẽ có đóng góp tích cực vào hoạt động của Hội  thời gian tới với nội dung  nghiên cứu, khai thác và phát triển  các giá trị văn hóa xứ Đoài trong sự hội nhập, nối tiếp, bổ sung truyền thống văn hóa của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
          Tại buổi lễ, Câu lạc bộ đã nhận được nhiều lẵng hoa, tặng phẩm của các đơn vị và cá nhân chúc mừng và thưởng thức chương trình văn nghệ dân gian đặc sắc do các văn nghệ sỹ các địa phương Quốc Oai, Đan Phượng, Hà Đông biểu diễn cùng sự tham gia của các nghê sỹ ưu tú Đức Chính và Tố Uyên./.














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét