Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

CLB Thơ Việt nam tổ chức lễ kỉ niệm 8 năm ngày thành lập...

  

KỶ NIỆM 8 NĂM THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ THƠ VIỆT NAM

                      KỶ NIỆM 8 NĂM THÀNH LẬP CÂU LẠC BỘ THƠ VIỆT NAM

           Ngày 15/6/2014, tai Khu du lịch sinh thái Sao Hà, thành phố Hải Phòng, Câu lạc bộ thơ Việt Nam phối hợp với CLB thơ VN thành phó Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 8 năm thành lập CLB thơ Việt Nam và liên hoan trình diễn thơ Hải Phòng mở rộng 2014, chủ đề : Đất nước, con người, tình yêu cuộc sống.
          Dự kỷ niệm có nhạc sỹ-nhà thơ Vũ Mão, nguyên ủy viên TW Đảng, chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị VN-Cămpuchia, chủ tịch danh dự CLB Thơ Việt Nam, Tiến sỹ Nguyễn Viết Chức, nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban VHGDTTNNĐ Quốc hội khóa 12, Viện trưởng Viên nghiên cứu Thăng Long, Nhà báo Kim Quốc Hoa, ủy viên Thường vụ TW Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tổng biên tập Báo NCT, Nghệ sỹ nhiếp ảnh Phạm Hùng Cường, Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Nhà văn Lê Huy Hòa, nguyên phó Tổng giám đốc Đài PTTH Hà Nội, Nhà văn Hồ Anh Tuấn, nguyên chủ tịch Hội LHVHNT thành phố Hải Phòng, nhiều đại biểu các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp thành phố Hải Phòng cùng đông đảo hội viên các CLB thơ VN, CLB thơ Đường, CLB thơ trẻ Doanh nhân thành phố Hải Phòng.
          Về dự kỷ niệm và liên hoan thơ còn có các vị trong BCH CLB Thơ VN gồm nhà thơ Lê Hùng, Phó chủ tịch thường trực và các phó chủ tịch Hoài Nguyên, Vũ Dương Tá, Bùi Đăng Sinh, Phạm hữu Chính, các ủy viên thường vụ Hoàng ngọc Thành,  Nguyễn thị Bằng, Thang ngọc Pho, Hải Thanh.
            Các CLB thơ VN các tỉnh, thành phố phía Bắc, gồm  thành phố Hà Nội, các tỉnh Hải Dương, Hà Nam, Nam định, Tuyên Quang, Thái Nguyên, các CLB trực thuộc: Thăng Long, Song Hà, Hương Việt, Luật sư (Hà Nội) đã cử đại biểu  về dư  và tham gia liên hoan.
            Sau lời khai mạc của Phó chủ tịch kiêm Chánh văn phòng CLB Thơ VN Vũ Dương Tá, nhà thơ Lê Hùng, Phó chủ tịch thường trực CLB thơ VN đã đọc báo cáo tổng kết tóm tắt  chặng đường xây dựng và phát triển  8 năm ( 17/6/2006 – 17/6/2014)  nêu rõ :
Sau ngày chính thức ra mắt 17/6/2006 và Đại hội lần thứ I tại Hội trường Ba Đình lịch sử ngày 5/10/2006, CLB đã không ngừng phát triển, từ hơn một nghìn hội viên đến nay CLB đã có trên 8.600 hội viên sinh hoạt trên 285 cơ sở. CLB đã tạo nên một sân chơi văn hóa phong phú, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu sáng tác, trao đổi, giao lưu của những người yêu thơ trong cả nước.
CLB đã thu thập, in ấn trên 100.000 bài thơ với hàng triệu trang in, đăng trên 31 tập thi san Hương Đất Việt và 18 tạp chí Người yêu thơ, được phát hành hàng tháng, cùng hàng nghìn tập thơ của các CLB tỉnh, thành phố quận, huyện và hội viên được xuất bản, trao đổi và giao lưu.
CLB Thơ VN phối hợp với CLB Thơ Lục bát, Báo NCT, tổ chức các ngày Hội thơ Lục bát  cũng như Ngày thơ Nguyên Tiêu  hàng năm thu hút hàng vài  nghìn hội viên tham gia, các địa phương Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ, thành phố Hồ chí Minh ...còn tổ chức các cuộc giao lưu, giới thiệu tác phẩm mới, thu hút  hàng trăm người đến dự và trao đổi.
 CLB Thơ VN còn làm tốt công tác hoạt động tình nghĩa, như tặng nhà cho các hộ nghèo, tặng phẩm, quần áo, sách vở, tiền bạc cho học sinh vượt khó, bệnh tật,tặng sách, báo cho các thư viện trường học, bộ đội Phòng quân -Không quân và chiến sỹ Trường Sa, ..
Diễn văn tổng kết dã nêu bài học thành công của CLB là: Tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các Hội VHNT các địa phương, thực hiện xã hội hóa trên 3 nguyên tác : tự nguyện, tự trang trải, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật, đồng thời gắn hoạt động của CLB với việc thực  hiện nhiệm vụ chính trị , đời sống văn  hóa   các địa phương.
Trong thời gian tới, CLB hướng tới việc nâng cao chất lượng sáng tác và hoạt động , gắn chặt với sự quản lý, hướng dẫn và tổ chức hoạt động của các Cơ quan quản lý văn hóa địa phương theo tinh thần Nghị đinh 45/CP của Thủ tướng Chính Phủ, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng đời sống văn hóa và con người mới như nghị quyết của Đảng đã đề ra.
Trong lời phát biểu của mình, các đại biểu Vũ Mão, Nguyễn Viết Chức, Phạm Hùng Cường ...đều đánh giá cao thành công trong 8 năm qua của CLB thơ VN, tỏ rõ sự ủng hộ để CLB ngày càng phát triển sâu rộng , bền vững.
Nhân dịp này CLB đã trân trọng tặng bằng khen , tặng phẩm tới các đại biểu cơ quan, doanh nghiệp và các nhân  đã hết lòng ủng hộ mọi hoạt động của CLB .
           Đặc biệt CLB đã trân trọng tặng hàng trăm cuốn sách, tạp chí Người yêu thơ và báo Người cao tuổi và  số tiền 5 triệu đồng thu được do những người tham dự lễ kỉ niệm quyên góp tại chỗ để gửi tới các đơn vị chiến sỹ, nhân dân đang ngày đêm  canh giữ biển đảo thân yêu.
           Sau phần lễ kỷ niệm, cuộc liên hoan trình diễn thơ đã được các nghệ nhân-diễn viên tham dự với 31 tiết mục là những bài thơ sáng tác, nội dung đề cập nhiều về đất nước, tình mẹ, nỗi đau chiến tranh và thời sự Biển Đông, được trình diễn dưới nhiều hình thức: ngâm thơ , biến tấu thành các làn điệu dân ca và minh hoạ bằng nhiều màn vũ điệu, có những hình tượng, đạo cụ khá sinh động. Kết thúc liên hoan Ban tổ chức đã trao tặng 24 huy chương vàng và 7 huy chương bạc cho các tiết mục dự thi./.



Các đại biểu đã đến Hải Phòng từ ngày 14/6/2014

Hội trường đã đựơc chuẩn bị chu đáo


Các vị đại biểu dự lễ kỷ niệm

Nhà thơ Vũ Dương Tá, phó chủ tịch kiêm Chánh VP Câu lạc bộ đọc lời khai mạc

Nhà thơ Lê Hùng, Phó chủ tịch thường trực đọc diễn văn kỷ niệm
Nhạc sĩ, Nhà thơ Vũ Mão Chủ tịch danh dự  CLB Thơ VN phát biểu 

Nhà thơ Lê Hùng trân trọng cảm ơn Chủ tịch Vũ Mão

TS Nguyễn Viết Chức phát biểu chúc mừng

Nghệ sỹ Phạm Hùng Cường thay mặt Hiệp Hội PTVHDNVN chúc mừng


Nhà thơ Phạm hữu Chính công bố quyết định khen thưởng

TS Nguyễn Viết Chúc, Nhà báo Kim Quốc Hoa trao bằng khen cho các nhà hoạt động xuất sắc
 trong phong trào xây dựng và phát triển CLB
                                 
Chủ tịch Vũ Mão và PCT Lê Hùng trao tặng phẩm cho các nhà tài trợ
TS Nguyễn viết Chức và nhà báo Kim quốc Hoa trao lưu niệm cho các trưởng đoàn về dự liên hoan trình diễn Thơ


Chủ tịch  CLB Thơ Hải Phòng Hải Thanh khởi động cuộc quyên góp ủng hộ chiến sỹ nơi biển đảo Việt Nam

Các đại biểu hưởng ứng cuộc quyên góp ủng hộ Hải đảo

Các đại biểu hưởng ứng cuộc vận động quyên góp


Các phó chủ tịch Bùi Đăng Sinh ,Hoài Nguyên trao tặng sách cho các chiến sỹ Hải đảo


MC Hà khai mạc chương trình liên hoan

Ban giám khảo cuộc liên hoan

Một số hình ảnh tiết mục tham gia trình diễn Thơ







Nhà thơ Vũ Dương Tá, Trưởng ban giám khảo và nhà thơ Hải Thanh chủ tịch CLB Thơ VN Tp Hải Phòng trao 7/24 tiết mục được Huy chương vàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét