Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Triển lãm Sắp đặt của Họa sĩ Đặng Thị Khuê...

HỌA SĨ ĐẶNG THỊ KHUÊ - NHẬN DIỆN VÀ KẾT NỐI NHỮNG GIÁ TRỊ DI SẢN

      ...Đối với họa sĩ Đặng Thị Khuê, di sản là kho báu của quá khứ,mang trong mình giá trị lịch sử, văn hóa tư tưởng và thẩm mỹ của người xưa. Bởi vậy, họa sĩ đã dành nhiều năm để nghiên cứu văn hóa truyền thống và sử dụng  nghệ thuật sắp đặt như một phương tiện để nhận diện và kết nối quá khứ với hiện tại.
....   Hành trình tìm về những giá trị di sản của họa sĩ Đặng Thị Khuê thuyết phục được người xem bằng sự chiêm nghiệm, thưởng thức cũng như sự tương tác với tác phẩm, để mỗi người xem cùng đồng thời sáng tạo và cảm nhận theo cách riêng của mình.Mỗi tác phẩm như sự gợi ý của nghệ sĩ, hay nói cách khác là sự trao chìa khóa để khán giả giải mã hình thức nghệ thuật và thông điệp của người xưa gửi gắm qua di sản văn hóa.Sự huy động cùng lúc nhiều giác quan trong cảm thụ nghệ thuật là đặc trưng của nghệ thuật đương đại, đã được phát huy trong triển lãm, thu hút người xem tham gia vào hành trình tìm về di sản cùng nghệ sĩ.Những giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống nhờ vậy được lan tỏa trong cộng đồng và phát huy vai trò của nó trong cuộc sống đương đại.( phần trích bài viết của Bùi Thị Thanh Mai).


         Mấy lần hẹn, 9h sáng nay, ngày 25/10/2014, trước giờ mở cửa ( 31 tiếng đồng hồ) triển lãm của Họa sĩ Đặng Thị Khuê, bước vào khu trưng bày tại Viện Bảo tàng  Mỹ thuật Việt Nam,số 66 Nguyễn Thái Học Hà Nội, tôi vô cùng vui... hòa chung cùng sự tấp nập, bộn bề của việc sắp đặt, trưng bày đang ngổn ngang hòa với tiếng cười, tiếng chào hỏi của mọi người có mặt. Có thể nói không ngoa nữa là: Tôi còn một chút hạnh phúc thầm kín...vì mấy cháu đang làm việc rất vui vẻ vì sự có mặt của tôi,y như chào đón người nhà đi xa trở về...
        Còn hơn một ngày nữa nhưng hình hài của không gian trưng bày các tác phẩm đã định hình. Tác giả, người giúp việc, bạn hữu đã khá đông đủ để chia sẻ và chúc mừng trước giờ khai mạc...Tôi tin với lần triển lãm lần thứ VI này của Họa sĩ Đặng Thị Khuê sẽ thành công,xin mời các bạn yêu mến bộ môn Mỹ thuật( nhất là nghệ thuật sắp đặt),hãy đến dự. Triển lãm khai mạc 17h ngày 26/10/2014.

Một số hình ảnh sắp đặt trong triển lãm:























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét