Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Truyền hình TVC Việt Nam (TVC)
Giới thiệu tập Thơ “ Hồn quê”, của tác giả Hải Thanh


          Sáng ngày 21/3/2015, tại hội trường Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh Hải Phòng, Truyền hình TVC VN, tổ chức giới thiệu tập thơ “ HỒN QUÊ” của tác giả Hải Thanh, Ủy viên Thường vụ CLB Thơ VN kiêm chủ tịch CLB Thơ VN Tp Hải Phòng.
          Hải Thanh, là CCB, thương binh đã nhiều năm tham gia chiến đấu trong thời kì chiến tranh chống Mỹ, chủ yếu ở chiến trường Quảng trị  và Thừa Thiên – Huế. Về với đời thường, ngoài việc tham gia hoạt động trong lĩnh vực thơ-ca, anh còn là Chủ tịch hội đồng quản trị Cty Thương mai Hưng Đạo của Hải Phòng.
          Hải Thanh đã xuất bản riêng 2 tập thơ : Chặng đường rực lửa( 2010)
                                                                       Hồn Quê                   ( 2014)
Ngoài ra Hải Thanh còn tham gia nhiều tập thơ in chung như : Miền sóng I+II; Một thời để nhớ; Tiếng lòng; Hương đất Việt; Người yêu thơ… Còn nữa, cũng khá thành công trong quá trình sáng tác đã qua, anh đã có nhiều tác phẩm được giải trong các cuộc thi,liên hoan thơ khu vực cũng như toàn quốc… Nổi bật nhất là tác phẩm “Viết về trung đội Mai Quốc Ca”, trung đội chiến đấu bảo về cầu Quảng Trị năm 1972 được nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.
          Buổi ra mắt, hơn một trăm đại biểu khách mời, các bạn thơ, văn, nghệ sĩ của Tp Hải Phòng và các bạn thơ các tỉnh bạn về dự đều xúc động, chia sẻ với tác giả qua các tiết mục thơ trích trong tập, những bài ca phổ thơ Hải Thanh của các nhạc sĩ , nghệ sĩ của Hải Phòng xen kẽ là lời bình, giới thiệu tập thơ của nhà văn Nguyễn Phước Giang, và các bạn thơ đến dự.
          Với Hải Thanh, anh không chỉ hạnh phúc và còn tự hào khi tác phẩm của mình được giới thiệu với công chúng mà còn được đón nhận những tình cảm vô giá của bạn bè yêu thơ, làm thơ Hải Phòng,các địa phương và cả với đồng đội đã có những năm tháng chiến đấu cùng anh ở chiến trường Quảng Trị anh hùng…

Một số hình ảnh buổi giới thiệu ...



























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét