Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

  

Thứ Năm, ngày 09 tháng 7 năm 2015

THƯƠNG TIẾC THIẾU TƯỚNG-NHẠC SỸ AN THUYÊN


                             
          
THƯƠNG TIẾC THIẾU TƯỚNG-NHẠC SỸ AN THUYÊN
NGƯỜI BẠN LỚN CỦA CÂU LẠC BỘ THƠ VIỆT NAM.

Giữa những ngày tháng 7 đang sôi sục về những dự định nhằm dẩy mạnh hoạt động của Hiệp Hội, thì một tin làm mọi người sững sờ : Chủ tịch An Thuyên đã ra đi đột ngột vì một cơn đột quỵ cấp , Thế là cuộc họp Ban thường vụ Hiệp Hội dự định và tối hôm đó bị ngừng lại, mọi người bàng hoàng, không tin đó là sự thật.       
          Sự nghiệt ngã của số mệnh đã cướp đi người nhạc sỹ lừng danh của công chúng, người nghệ sỹ tài hoa, một tâm hồn thấm đạm hồn nhạc đồng quê xứ Nghệ, một người lãnh đạo tận tình, giàu sáng tạo của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội trước đây và  Hiệp Hội Phát triển văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam hôm nay.                                                                 
            Thiếu- tướng-Nhạc sỹ An Thuyên là người con quê hương Quỳnh Lưu-Nghệ An, có nhiều năm gắn bó với ngành văn hóa-nghệ thuật tỉnh Nghệ An và quân đội.Ông là người Hiệu trưởng xây dựng thành công Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.
            Là người đạo diễn-chỉ đạo nghệ thuật có tên tuổi , với hàng trăm chương trình nghệ thuật, trong đó trên 30 chương trinhg đạt Huy chương Vàng. Tiêu biểu la những chương trình “ Mẹ Việt Nam anh hùng” ( 1994) “ Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng “ ( 2005) “ Ngàn năm Thăng Long” ( 2010) “ Đại nhạc hội Quốc Té  chào mừng Đại hội lần thứ 8 UNESCO thế giới  ( 2011) . Sáng tác và đạo diễn 2 vở nhạc kịch “ Đất nước đứng lên” và "Hai người mẹ” biểu diển thành công và rộng rãi.
          Nhạc sỹ An Thuyên là người nghệ sỹ của công chúng, ông có nhiều sáng tác ca khúc mang dấu ấn riêng, luôn mang âm hưởng chất dân ca xứ Nghệ, nhiều ca khúc để đời, mà hôm nay mọi người còn nhớ mãi, đó là : Ca dao em và tôi,Em chọn lối này,, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Hành quân lên Tây Bắc, Khi xe tăng qua miền quan họ, Thơ tình của núi, Chín bậc tình yêu, Huế thương, Mẹ Việt Nam anh hùng v..v….Ông đã được nhiều giải thưởng của Hội Nhạc sỹ Việt Nam, của Bộ Văn hóa-Thông, tin, của Bộ quốc phòng, đặc biệt năm 2007, ông được trao giải thưởng Nhà Nước về Văn học nghệ thuật..
           Được Nhà nước phong tặng quân hàm cấp tướng năm 2007 vì những thành tích xuất sắc trong xây dựng văn hóa nghệ thuật Quân đôi và cách mạng trong thời bình.
          Đã được thưởng nhiều Huân chương : Bảo vệ Tổ quóc- Chiến công-Lao động.
          Sau khi nghỉ hưu, ông thành lập Công Ty TNHH An Việt với mục đích chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và giải trí . An Việt hoạt động theo phương châm: “ Nghệ thuật cao- Tư  tưởng sáng- Kinh doanh giỏi-Quản trị tài”.
          Năm 2013, ông là Trưởng ban vận động thành lập Hiệp Hội phát triển văn hóa Doanh nghiệpViệt Nam, nhằm mục đích : “ Tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp, công dân Việt Nam quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh, phát huy yếu tố đạo đức nghề nghiệp, gắn với trách nhiệm xã hội , tham gia các phong trào văn hóa- nghệ thuật, nâng cao đời sống tinh thần trong doanh nghiệp…”
            Ngày 20/3/2014, tại Đại hội Hiệp Hội lần thứ nhất Ông đã được bầu làm Chủ tịch Hiệp Hội nhiệm kỳ 2014-2019.
            Là người rất quan tâm đến hoạt động của Câu lạc bộ thơ Việt Nam, Ông đã đề xuất và được Hội nghị Ban chấp hành Hiệp Hội kỳ họp thứ 2, ngày 26-27/7/2014, tại Thành phố Huế, đã nhất trí kết nạp Câu lạc bộ Thơ Việt Nam vào Hiệp Hội.
Ngày 19/8/2014, Chủ tịch An Thuyên đã ra quyết định  công nhận Câu lạc bộ Thơ Việt Nam là thành viên của Hiệp Hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.Trong số những cán bộ-hội viên Câu lạc bộ thơ Việt Nam tham gia Ban chấp hành Hiệp Hội có : Nghệ sỹ-Nhà báo Bành Thông, nhà thơ Phạm Nhật Minh là ủy viên Ban thường vụ, nhà thơ Đinh văn Hiến là Phó chủ tịch Hiệp Hội, nhà thơ Lê Hùng là ủy viên Ban Kiểm tra.
Trong quá trình làm việc, Chủ tịch An Thuyên luôn trân trọng và đánh giá cao những hoạt động của Câu lạc bộ, Ông coi đó là hình mẫu trong cuộc vận động đông đảo những người yêu văn học tạo thành phong trào quần chúng hiệu quả và thiết thực.
Chính do vậy, ngay trong năm 2014, Ông đã gợi ý và được Ban thường vụ Hiệp Hội nhất trí tổ chức cuộc thi thơ đề tài” Doanh nghiệp - Doanh nhân” và giao cho Nghệ sỹ-nhà báo Bành Thông, chủ trì  Câu lạc bộ làm nhiệm vụ  thường trực Ban tổ chức cuộc thi diễn ra trong 2 năm  2015-2016.
Trong các cuộc làm việc với Ban Thường trực Câu lạc bộ, Ông vẫn đau đáu với tâm nguyện sẽ tao điều kiện tốt nhất cho Câu lạc bộ được chính thức là một tổ chức có đầy đủ quyền lợi và chức năng với tư cách pháp nhân, được cơ quan văn hóa Nhà nước công nhận.
Việc ra đi đột ngột của Ông chắc chắn mang theo tiếc nuối là tâm nguyện đó chưa được hoàn thành. Và Ông luôn để lại trong lòng mỗi hội viên Câu lạc bộ niềm thương tiêc vô cùng người bạn lớn của Câu lạc bộ Thơ Việt Nam chúng ta.
Chia sẻ nỗi đau xót này với gia quyến nhạc sỹ, Chúng ta nghiêng mình vĩnh biệt và mong nhạc sỹ sẽ được siêu thoát ở cõi Vĩnh hằng.!
                                  BCH Câu lạc bộ Thơ Việt Nam.
Chủ tịch An Thuyên trao quyết định cho chủ tịch Bành Thông
v/v công nhận CLB là thành viên Hiệp Hội




                               Chủ tịch An Thuyên gặp gỡ Thường trực CLB

             

                                             
Chủ tịch An Thuyên tiếp Đoàn đại biểu CLB dự lễ khai trương Văn phong

                                                  Tại hội nghị BCH Hiệp Hội lần thứ II (Huế)
Đại biểu dự hội nghị BCH Hiệp Hội ( Huế-7/2014)
Nhà  thơ Lê Hùng cảm ơn chủ tịch An Thuyên sau khi hội nghị BCH Hiệp hội
quyết định công nhận CLB là thành  viên Hiệp Hội.




                   Mới đó mà nay đã đi xa. Ngày 9/7/2015, Đoàn đại biểu CLB dự lễ tang
                    và tiễn đưa chủ tịch An Thuyên về nới an nghỉ cuối cùng





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét