Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

CLB Thơ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tổ chức Đại hội lần thứ hai, nhiệm kì 2015-2020

Sáng 23/12/2015, tại hội trường Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tỉnh Bắc Ninh, CLB Thơ VN tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành Đại hội lần thứ II, nhiệm kì 2015- 2020


Đại hội đã được đón tiếp các quí vị khách mờì và đoàn đại biểu:
-         Đoàn đại biểu CLB Thơ VN:
+ Nghệ sĩ, nhà báo Bành Thông Chủ tịch
+ Luật sư, nhà thơ Hoàng Ngọc Thành Phó chủ tịch Thường trực
+ Nhà thơ Vũ Dương Tá Phó chủ tịch kiêm Chánh văn phòng
-         T/M lãnh đạo địa phương:
+ Ông Nguyễn Văn Ảnh Phó giám đốc Sở Văn hóa tỉnh Bắc Ninh
+ Bà Nguyễn Thị Dung Giám đốc trường chính trị Nguyễn Văn Cừ
+ Đại diện phòng Văn hóa- Thông tin Tp Bắc Ninh
-         Đoàn đại biểu CLB thơ VN tỉnh Hải Dương: nhà thơ Nguyễn Thanh Nhị chủ tịch và nhà thơ Nguyễn Xuân Cảnh
-         Các phóng viên báo, đài, truyền hình Trung ương và tỉnh
-         Toàn thể cán bộ và hội viên CLB thơ VN trong tỉnh…

“Nói đến Bắc Ninh – Kinh Bắc mọi người đều hiểu rằng nơi đây là vùng đất cổ địa linh nhân kiệt.
          Có lăng mộ Kinh Dương Vương – ông nội của các vua Hùng
          Có Nam giao học tổ khởi nguồn của Nho học Việt Nam
          Có nhiều truyền thuyết, nhiều truyện tình, nhiều tên núi, tên sông, nhiều lễ hội và đặc biệt là nơi sản sinh nuôi dưỡng những làn điệu dân ca quan họ mượt mà đằm thắm để đến nay cả thế giới suy tôn là báu vật cần được bảo tồn.
          Bắc Ninh có Lý Công Uẩn, người khai sáng nền văn minh Đại Việt đứng ngang hàng với phong kiến phương Bắc. Có nguyễn Văn Cừ, ngô Gia Tự những cán bộ tiền bối xuất sắc của Đảng, của dân tộc.
          Bắc Ninh có trạng nguyên khai khoa Lê Văn Thịnh và với một bè tiến sĩ, một bị trạng nguyên, một thuyền bảng nhãn… Những con người này đã đóng góp nhiều công sức cho non sông đất nước và để lại nhiều áng thơ văn bất hủ.
          Tất cả đều là nguồn cảm hứng thơ dồi dào cho người dân Kinh Bắc. Thú làm thơ, thú giao lưu thơ, thú chơi thơ,… từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức, vào thói quen của người dân BN, không kể già trẻ gái trai, người nông dân, người thợ thủ công, người cán bộ công chức, ngay cả những chiến binh đang vững vàng tay sung mỗi khi dỗi dãi đều nghĩ đến thơ, đều làm thơ. Làng mạc – cảnh thiên nhiên tươi đẹp, phong tục tập quán của BN đã nuôi dưỡng những hồn thơ đó.
                   Quan họ mượt mà thành báu vật
                   Xóm làng thanh lịch nẩy hồn thơ”

Hiện nay,tỉnh Bắc Ninh có 10 CLB thơ Việt Nam thuộc Tp và huyện, với gần 500 hội viên.Trong hơn 5 năm  hoạt động, CLB thơ VN tỉnh BN tổ chức được nhiều buổi và lần đi giao lưu với các CLB thơ bạn ở các địa phương trong cả nước, kết hợp du lịch giao lưu với sáng tác, xuất bản được 2 tập thơ “Tình người quan họ”. Mỗi tập có hơn 200 tác giả tham gia với gần 500 trang sách dày dặn và đã chuẩn bị đầy đủ để ra đời tập thứ 3. Kết quả hoạt động đã có nhưng quả đáng ghi nhận. Tham gia các ngày hội, các cuộc liên hoan thơ toàn quốc do CLB Thơ VN phối hợp với các cơ quan nhà nước tổ chức và đã đạt được nhiều giải thưởng, cả huy chương vàng và bạc…Quá trình hoạt động của CLB thơ VN tỉnh đã hòa với đời sống thi ca của BN yêu dấu. Phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ chính trị của địa phương.
          Đại hội đã  lựa chọn bầu ra được một ban chấp hành mới, gồm 23 người, đủ lực, đủ tầm lãnh đạo tập hợp phong trào thơ quần chúng của BN. Phát huy và phát triển những nét tài hoa, những truyền thống thanh lịch của người dân BN trong thời gian tới.
          Những lời ca , tiếng hát, làn điệu dân ca Kinh Bắc đã góp phần cho ngày Đại hội thành công tốt đẹp

Một số hình ảnh Đại hội:
















         


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét