Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Dòng họ Vũ Võ Việt Nam
Vũ Văn Cảnh đến GIA ĐÌNH VŨ - VÕ CHÚNG TÔI
16 giờ
Thông báo chính thức về việc thành lập " Cộng đồng họ Vũ (Võ) Việt Nam"
Đây là họ Vũ của những người con họ Vũ (Võ) gốc Việt, không phải là họ Vũ-Võ gốc Trung Quốc. Xin lưu ý những người họ Vũ -Võ gốc Trung Quốc lấy tên là : "Hội đồng dòng họ Vũ Võ Việt Nam"
CỘNG ĐỒNG HỌ VŨ (VÕ) CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VN
VIỆT NAM Độc lập-tự do-Hạnh phúc
--- ------------------------------
Số: 02/ VVN Hà Nội, ngày 28 tháng 5 năm 2016
THÔNG BÁO
Về việc thành lập Cộng đồng họ Vũ (Võ) Việt Nam
Kính gửi: Các cụ, các ông, các bà cùng toàn thể bà con họ Vũ (Võ) trong cả nước và Kiều bào họ Vũ (Võ) Việt Nam ở nước ngoài.
Trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, họ Vũ (Võ) đã có một vị trí và vai trò hết sức quan trọng. Tất cả các tài liệu, bằng chứng lịch sử, khảo cổ học được công bố gần đây của Việt Nam, các thư tịch cổ Trung Quốc và các tài liệu thu thập được từ các nước trên thế giới về người Việt, đều cho thấy họ Vũ (Võ) Việt Nam là một trong những dòng họ định cư rất sớm trên đất Giao Chỉ - Việt Thường - Văn Lang, sau này là Đại Việt cho đến quốc hiệu Việt Nam ngày nay. Các di chỉ khảo cổ, các thư tịch cổ ở đền, phủ, đình, như bia ký, sắc phong… cho các chư vị nhân thần họ Vũ (Võ) đang được thờ phụng trên đất nước Việt Nam từ thời dựng nước Văn Lang, khởi nghĩa Hai Bà Trưng cho đến ngày nay, minh chứng rằng dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam đã có những nguời con ưu tú, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.
Bài văn khắc bằng chữ Hán trên quả chuông do dân làng Thanh Mai đúc năm 798, được ngành khảo cổ học phát hiện ở sâu 2m dưới lớp cát trên bờ sông Đáy thuộc huyện Thanh Oai, cho thấy họ Vũ ở vùng đất Hà Tây đã hiện diện tại Việt Nam trước Kinh lược sứ Vũ Hồn (804-853) ít nhất cả nửa thế kỷ. Bởi lẽ chuyện ông cha của Vũ Hồn có mặt ở Hải Dương trước thời điểm năm 804 thì ngay bản phả cổ 1769 của họ Vũ làng Mộ Trạch cũng không ghi gì mà mãi đến sau 1822 mới được ghi vào thần tích,
Thế nhưng, thời gian gần đây, một số người trong Hội đồng dòng họ Vũ-(Võ), tự cho mình là “Trung ương”, đã độc đoán áp đặt mọi người Việt mang họ Vũ (Võ) phải công nhận Thành hoàng làng Mộ Trạch An Nam Kinh lược sứ Vũ Hồn là “Thủy Tổ duy nhất” của dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam. Họ lợi dụng độc quyền thông tin, sử dụng tờ Thông tin và trang mạng của dòng họ Vũ -Võ để xuyên tạc sự thật, vu khống những người không tán thành cái quan điểm vô căn cứ đó của họ, dùng mê tín dị đoan để chia rẽ nội bộ, có những phát biểu thiếu ý thức chính trị làm ảnh hưởng đến uy tín của dòng họ, xâm hại đến lịch sử dân tộc, vì “Lợi ích nhóm” mà làm hoen ố truyền thống Nhân hậu và Trí tuệ của dòng họ. Nhiều quyết định như: cấm đoán hoạt động của tổ chức thanh niên dòng họ, của các câu lạc bộ, đặc biệt là cấm hoạt động của Câu lạc bộ “Vì Trương Sa ” đã gây bức xúc trong những người có lương tâm và ý thức. Tuy đã nhiều lần và có nhiều đóng góp chân tình của bà con họ Vũ-Võ, của các tổ chức trong dòng họ nhưng họ vẫn tỏ thái độ trịch thượng và khước từ họp bàn thảo luận dân chủ để giải quyết các mâu thuẫn trên nguyên tắc đồng thuận. Họ đã “khai trừ” những người không đồng quan điểm ra khỏi dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam. Những việc làm sai trái trên của một nhóm cá nhân đã thao túng Hội đồng dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam, gây mất đoàn kết nghiêm trọng, tạo nên sự chia rẽ sâu sắc trong Cộng đồng những người con họ Vũ (Võ) Việt Nam..
Trước tình hình đó, ngày 27 tháng 5 năm 2016, tại Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Cộng đồng họ Vũ -Võ tỉnh Vĩnh Phúc, Cộng đồng họ Vũ -Võ Thủ đô Hà Nội và Cộng đồng họ Vũ -Võ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm “tìm về cội nguồn của họ Vũ (Võ) Việt Nam”. Đến dự có đông đảo bà con của Cộng đồng họ Vũ (Võ) thủ đô Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Nam Định, Hà Nam và một số địa phương trong cả nước.
Qua các tham luận, bước đầu Hội thảo đã thống nhất và xác định rằng: Họ Vũ (Võ) Việt Nam phát nguồn từ thời Hùng Vương, tuy vậy bà con dòng họ cả nước vẫn về thờ cúng Vũ Hồn coi đó là một trong những Cụ tổ lâu đời của dòng họ hiện đang được thờ tự ở làng Mộ Trạch, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Khẳng định dòng họ Vũ (Võ) phát tích từ làng Mộ Trạch (Hải Dương) chỉ là một nhánh của Cộng đồng họ Vũ (Võ) Việt Nam.
Để đáp ứng nhu cầu phát triển của dòng họ, thể theo nguyện vọng của bà con họ Vũ (Võ) cả nước, cũng tại buổi giao lưu này, sau phần Hội thảo, Hội nghị chuyên đề về thành lập tổ chức Cộng đồng họ Vũ (Võ) Việt Nam đã được 100% đại biểu tham dự Hội nghị tán thành và ra Quyết nghị:
1. Thành lập tổ chức họ Vũ (Võ) Việt Nam, hoạt động trên phạm vi cả nước, lấy tên “Cộng đồng họ Vũ (Võ) Việt Nam”.
- Khẳng định họ Vũ (Võ) Việt Nam có nguồn gốc phát xuất từ thời Hùng Vương.
- “Cộng đồng họ Vũ (Võ)Việt Nam” là một tổ chức xã hội tự nguyện, đại diện cho những người hiện đang mang họ Vũ (Võ) trên toàn lãnh thổ Việt Nam và kiều bào Vũ (Võ) Việt Nam ở nước ngoài trên mọi mặt hoạt động của dòng họ, với mục đích đoàn kết, kết nối dòng họ, tìm về cội nguồn “ Tầm Tông, Bái Tổ” giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của tổ tiên dòng họ
- Cộng đồng họ Vũ (Võ) Việt Nam hoạt động dựa theo phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam, trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, đồng thuận, không mang tính hành chính, tổ chức, mà nặng tình đồng tộc, tương thân, tương ái, hòa thuận, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, tôn trọng hiếu đạo. Lấy “Nhân-Trí-Dũng-Minh-Liêm “ là định hướng hành động của mọi thành viên.
2. Thành lập Ban chấp hành lâm thời gồm 90 vị là những người tâm huyết (trong đó các vị đang là Chủ tịch Hội đồng dòng họ Vũ-Võ các tỉnh, thành phố trong cả nước đương nhiên là thành viên Ban chấp hành):
21, Chủ tịch: Nhà giáo ưu tú - Nhạc sĩ Vũ Văn Viết, Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Thê Lang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) tỉnh Phú Thọ.
2.2 Các Phó chủ tịch:
- Kỹ sư Vũ Mạnh Hà, Chủ tịch Cộng đồng các dòng họ Việt Nam, Chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) Thủ đô Hà Nội.
- Đại tá Vũ Mạnh Thư, Phó chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) Thủ đô Hà Nội.
- NGƯT Vũ Duy Quỳ, Chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) tỉnh Vĩnh Phúc
- Ông Vũ Mạnh Hùng- Phó chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) tỉnh Phú Thọ
- Nhà báo Vũ Quang Đồng- Phó chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) tỉnh Vĩnh Phúc
- Ông Vũ Hữu Hát, Phó chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) tỉnh Vĩnh Phúc
- TS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp UIA-Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp KHKT Việt Nam
- Nhà báo- Nghệ sĩ ưu tú quốc tế (EFIAP) Vũ Văn Cảnh, Phó chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) Thủ đô Hà Nội.
- Nhà thơ Vũ Dương Tá, Phó chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) Thủ đô Hà Nội
- Đại tá Vũ Thế Sủng, Chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) huyện Đông Anh –Thành phố Hà Nội
- Ông Vũ Nguyên Giới, Ủy viên thường trực dòng họ Vũ (Võ) làng Hành Thiện, Phó Ban quản lý Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia chùa Keo ngoài thuộc Hành Thiện, Xuân Trường, Nam Định
3.“Cộng đồng họ Vũ (Võ) Việt Nam” chính thức hoạt động từ ngày 27 tháng 5 năm 2016.
4. Trụ sở liên lạc:
- Văn phòng 1: Địa chỉ: Số 11 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội
Điện Thoại: 091.356.2629 - 04. 62964144 - 0167.870.5555
EMail: vumanhha33@gmail.com ; canhvapa@yahoo.com
- Văn phòng 2: Trường THPT Vũ Thê Lang
Địa chỉ: Phường Tân Dân, Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Điện thoại: 091.328.2577- 091.501.6355
Email: vuvanviet1943@gmail.com
5. Hội nghị đã giao trách nhiệm cho Ban chấp hành lâm thời: Xây dựng Quy ước dòng họ và chuẩn bị mọi mặt để tiến hành Đại hội lần thứ Nhất “Cộng đồng họ Vũ (Võ) Việt Nam vào cuối năm 2016”.
Để lấy lại niềm tin và uy tín của Cộng đồng dòng họ, Ban chấp hành lâm thời Cộng đồng họ Vũ (Võ) Việt Nam kêu gọi toàn thể Bà con họ Vũ (Võ) cả nước và kiều bào Vũ (Võ) Việt Nam ở nước ngoài, với tình đồng tộc, bỏ qua những hiềm khích, cùng nhau đoàn kết xây dựng Cộng đồng họ Vũ (Võ) Việt Nam ngày một phát triển.
Rất mong được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của bà con họ Vũ (Võ) trong cả nước. Xin trân trọng cảm ơn.
TM. BAN CHẤP HÀNH LÂM THỜI
CỘNG ĐỒNG HỌ VŨ (VÕ) VIỆT
( Đã ký)
NGƯT,NS Vũ Văn Việt
-Nơi gửi:
-Cụ Vũ Oanh, nguyên UV BCT, Chủ tịch Danh dự HĐ DH VV VN
-Hội Chăm sóc văn hóa và sức khỏe công đồng VN ( Đã ký)
- Cộng đồng các dòng họ Việt Nam
- UBTWMTTQVN và MTTQ các địa phương
- HĐ dòng họ Vũ-Võ các tỉnh, thành, quận huyện cả nước
- Bà con họ Vũ (Võ) cả nước và kiều bào ở nước ngoài
nguồn Fb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét