Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

NSƯT Thanh Lam đã lên tiếng về việc ca khúc Màu hoa đỏ - một sáng tác cha ruột - cố nhạc sĩ Thuận Yến bị cấm.

Trước đó, ngày 7/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang ban hành công văn với nội dung đề nghị phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý phải gỡ bỏ những bài hát chưa được cấp phép lưu hành và phổ biến theo quy định. Thời hạn để các cơ quan thực hiện là 30 ngày. Đặc biệt, trong số 354 bài hát bị cấm lưu hành có ca khúc Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến. 

"Màu hoa đỏ" của cố đại tá nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991 (phổ thơ Nguyễn Đức Mậu), 1 ca khúc nổi tiếng nói về thời chiến tranh bom đạn ác liệt và từng được trao giải ca khúc xuất sắc của Bộ Quốc phòng vào năm 1994. Trong danh sách cấm ghi rõ ca khúc "Màu hoa đỏ" là nhạc đỏ.


Trước sự việc ồn ào này, Thanh Lam đã lên tiếng với đầy sự tổn thương nhưng cô khẳng định khi còn sống, nhạc sĩ Thuận Yến vẫn cười điểm nhiên trước những việc dừng, cấm hay sai sót. 

tha1490398569_4613

Những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của Thanh lam nhận được nhiều đồng cảm của mọi người: "Con thấy đau ba ạ. Đau trước sự tàn khốc của dòng đời làm đục dòng máu đỏ; đau trước sự vô tình làm tổn hại những mầm xanh; đau trước làn khói bụi làm cản những trong lành. Phải chăng mọi giá trị đều thật mong manh?".

tha1490398569_4776

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét