Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017


 

Đại hội CLB Thơ VN tỉnh Tuyên Quang

ĐẠI HỘI CÂU LẠC BỘ THƠ TỈNH TUYÊN QUANG                                        LẦN THỨ NHẤT.
.               Ngày 26/11/2017, tại thành phố Tuyên Quang, Câu lạc bộ thơ Việt nam tỉnTuyên Quang đã tiến hành Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2017-2022 .
               Về dự đại hội có đồng chí Mai Đức Thông, tỉnh ủy viên, phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Phạm văn Khanh, phó trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy, các vị đại diện cho Hội văn học nghệ thuật tỉnh, phòng văn hóa thành phố Tuyên Quang, nhiều vị đại diện UBND, Hội Người cao tuổi các Phường, xã, thị trấn , các câu lạc bộ bạn : Thơ Đường luật, thi đàn Việt tỉnh . 
                Đoàn đại biểu Câu lạc bộ thơ Việt nam có Luật sư-nhà thơ Hoàng Ngọc Thành, Chủ tịch, nhà thơ Lê Hùng-Phó chủ tịch , nhà thơ Trần Minh Hân-Ủy viên thường vụ-Phó ban Tổ chức đã về dự. Tham dự còn có đội văn nghệ Câu lạc bộ thơ Thăng Long-hà Nội, do nhà thơ Đào Duy Tùng dẫn đầu.
                 Trên 150 đại biểu cho 188 hội viên đang sinh hoạt tại 10 Câu lạc bộ cơ sở đã về dự, đem đến không khí phấn khởi và những tết mục văn nghệ ấn tượng của các câu lạc bộ Ỷ La, An Tường, Thành Tuyên mở đầu sôi nổi chào mừng Đại hội .
                 Từ những năm 2010, một số Câu lạc bộ cơ sở của Tuyên Quang đã ra đời và nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chấp hành Câu lạc bộ thơ Việt nam, đó là các câu lạc bộ Hương Sắc Đăng Châu ( huyện Sơn Dương), Câu lạc bộ Xứ tuyên thuộc Trung tâm Văn hóa Tỉnh, Câu lạc bộ Thành Tuyên thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh, ...tuy nhiên phải đến năm 2016, do sự tích cực của một số nòng cốt như nhà thơ-nhà giáo Nguyễn Bình- hội viên Hội VHNT tỉnh, nhà thơ.Trần ngọc Mỹ, Nguyễn Trường Kỳ, Phan Tuấn Ngọc..v..v....nên ngày 12-12-2016,  Ban chấp hành CLB Thơ việt nam ra quyết định số 37-38 công nhân Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang là thành viên của Câu Lạc Bộ Thơ Việt Nam, chỉ định BCH lâm thời do nhà giáo-nhà thơ Nguyễn Bình làm chủ tịch.
                 Từ khi được tập hợp trong tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh, nên các hoạt động của Câu lạc bộ Thơ Việt nam tỉnh Tuyên Quang đã đi đúng hướng, khởi sắc và có nhiều kết quả ấn tượng : các Câu lạc bộ thành viên đã duy trì sinh hoạt và giao lưu tháng 1 lần tại Nhà văn hóa các phường xã , tổ chức đã mở rộng, đến nay đã có 10 Câu lạc bộ cơ sở : CLB thơ VN Hương Sắc Nông Tiến, Xứ Tuyên,Thành Tuyên, An Tường, Ỷ La ( Thành phố Tuyên Quang)  Hương Quê ( xã Hoàng Khai), Lưỡng Vương, Tân bình ( Huyện Yên Sơn), Hương Sắc Đăng Châu ( huyện Sơn Dương), Vĩnh lộc ( huyện Chiêm Hóa ). Trong năm 2017, hội viên đã sáng tác 767 bài thơ, in 21 tập thơ cá nhân và tập thể, trong đó có nhiều tập do Nhà Xuất bản Hội Nhà văn ấn hành. Đặc biệt 28 bài thơ đã được phổ nhạc, cùng một số bài thơ  được giới thiệu trên Đài Truyền hình, Báo Tuyên Quang, báo Tân Trào của Hội VHNT tỉnh và có một sô tiết mục tham dự Liên hoan trình diễn thơ toàn quốc 2 năm 2016-2017 đều đạt giải cao.
              Câu lạc bộ cũng đã tổ chức giao lưu với các Câu lạc bộ  thơ trong tỉnh  và các tỉnh bạn : Phú Thọ, Bắc Giang. Hà Nội, tham dự Ngày thơ việt nam hoặc các hoạt động do câu lạc bộ Thơ Việt Nam tổ chức.
              Thành công của  Câu lạc bộ thơ tỉnh Tuyên Quang có một phần rất quan trọng là được sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng. Chính quyền , Đoàn thể của các địa phương.
              Phương hướng hoạt động trong thời kỳ tới, Tuyên Quang nhấn mạnh việc củng cố và phát triển  về tổ chức, duy trì sinh hoạt, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng sáng tác, quyết tâm sẽ xuất bản 20 tập thơ của tập thể và cá nhân, tích cực tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ thơ Việt Nam và phong trào xây dựng đời sống văn hóa của địa phương.
            Phát biểu với Đại Hội, nhà thơ Mai Đức Thông, tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá rất cao sự hoạt động trpng phong trào văn hóa quần chúng của Câu lạc bộ và đề nghị Câu lạc bộ sẽ tham gia tốt vào việc giáo dục truyền thống của  tỉnh Tuyên Quang là “ thủ đô cách mạng, thủ đô kháng chiến, căn cứ khu giải phóng” góp phần xây dựng Tuyên Quang giàu, đẹp, xanh, an toàn. Và phong trào xây dựng đời sống văn hóa các dân tộc của Tuyên Quang.
           Luật sự-chủ tịch BCH câu lạc bộ thơ Việt nam Hoàng ngọc Thành trong lời phát biểu với Đại hội đã biểu dương sự hoạt động rất tốt của Ban chấp hành lâm thời và hội viên Câu lạc bộ thơ Tuyên Quang trong việc tham gia với những sự kiên của địa phương và Câu lạc bộ thơ Việt Nam, đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ càng và nghiêm túc cho đại hội lần thứ  nhất của mình. 
           Chủ tịch Hoàng Ngọc Thành đã tặng Đại hội 4 câu thơ :
                             Thủ đô kháng chiến gió ngàn
                      Vui ngày hội tụ muôn ngàn tứ thơ
                             Sân chơi trí tuệ Thực-Mơ
                      Cùng nhau chia sẻ vần thơ lưu đời. 

           Đại hội đã nhất trí bầu cử Ban chấp hành nhệm kỳ I ( 2017-2022)  với 12 thành viên, nhà thơ Nguyễn Bình được bầu làm Chủ tịch, các nhà thơ Vũ Mạnh Tữ, Đào Xuân Thủy, Phan Tuấn Ngọc, Nguyễn Trường Kỳ được bầu làm phó chủ tịch.Nhà thơ Nguyễn Trưởng Kỳ làm Trưởng ban Kiểm tra cùng 2 ủy viên .
           Đại hội đã nhất trí thông qua bản “ Quy chế hoạt động “ và Nghị quyết Đại hội. 
            Đại hội Câu lạc bộ thơ Việt nam tỉnh Tuyên Quang kết thúc thành công trong sự hoan hỷ của các thành viên, rất nhiều hoa, tặng phẩm do đại biểu các cơ quan, đoàn thể, các đơn vị trao tặng và các tiết mục văn nghệ trình  diễn tạo nên bầu không khí phấn khời, đầm ấm chúc mừng thành công của đại hội./. 


                                            Đón các đại biểu dự đại hội trước tiền sảnh .
  
              


                                        PCT Lê Hùng với nhà thơ Trần Ngọc Mỹ, chủ nhiệm đầu tiên của     CLB Thơ Xứ Tuyên
           /.


                                   Đại biểu dự Đại hội :
         
Chủ tịch Nguyễn Bình đọc báo cáo .



         
                              Chủ tịch Hoàng Ngọc Thành tặng hoa và chụp ảnh cùng đoàn chủ tịch đại hội.


                                                   Các đơn vị tặng hoa  đại hội




                                                        


                       Đ/c Mai Đức Thông , TUV,Phó trưởng ban Tuyên giáo phát biểu.


Chủ tịch Hoàng ngọc Thành phát biểu 


                                         
                                                                       BCH mới ra mắt  


                                
                                         Lãnh đao CLB thơ VN chúc mừng BCH mới
                                      
                                                       Văn nghệ chào mừng .









  
                                                     Các cuộc gặp gỡ cảm động                    




Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và bộ vét



                                               
                                          Nâng chén chúc mừng thành công của Đại hội.                                            


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét