Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018



NIỀM VUI CỦA NHỮNG NGƯỜI LÀM THƠ FB.
Từ ngày các bạn thơ lấy Facebook làm công cụ sáng tác, giao lưu cùng mọi người, đây là thời điểm đang có nhiều thuận lợi và tới đây, thuận lợi lại càng nhiều thêm. Xin được nêu cụ thể.
1. Các nhà mạng đã nâng 3G lên 4G với tốc độ cao, nhanh hơn trước. Họ đang tung ra những gói cước Iternet rất hấp dẫn, giá cước ngày càng rẻ, hợp với túi tiền của mọi tầng lớp, người nghèo cũng được chơi fb thoải mái.
- Với người thu nhập trung bình, dùng Sim 90.000 đ/ 1 tháng, được gọi nộimạng vô tư và mỗi ngày có thêm 2 GB tốc độ cao, tha hồ đọc báo, vào fb.
- Với người thu nhập thấp ở nông thôn, dùng Sim khoán cả năm 160.000 đ ( mỗi tháng chưa hết 15000 đ) tuy tốc độ chậm, nhưng vẫn xem phim và vào fb tốt.
2. Các hãng điện thoại đang tung ra nhiều kiểu điện thoại mới, các kiểu cũ đang hạ giá. Hiện nay, chỉ cần có từ 3 đến 4 triệu, ta đã sở hữu được một chiếc điện thoại, hoặc một máy tính bảng tốt, với nhiều chức năng. Ai khó khăn về tài chính, chỉ cần hơn 1 triệu là đã có một chiếc điện thoại cảm ứng để vào Fb ngon lành.
3. Nhà nước đã quản lý chặt về viễn thông. Mỗi người sử dụng Sim điện thoại đều phải chụp hình và có CMT, mua thêm Sim mới cũng phải thực hiện như vậy. Từ nay, khi Luật An ninh mạng đã có hiệu lực, những kẻ ăn cắp nik, lập nik giả để xâm nhập đời tư, ăn cắp dữ liệu, đe doạ hoặc xúc phạm danh dự cá nhân...ta có thể nhờ cơ quan An ninh mạng truy tìm. Bởi mỗi nik Fb đều lập trên một thiết bị di động có Sim đã được quản lý.
4. Các bạn thơ fb đã tập hợp thành một tổ chức, đó là CLB THƠ VN TRÊN FB. Câu lạc bộ này đang hoạt động có hiệu quả, động viên phong trào sáng tác thơ ca Fb và tạo điều kiện để các bạn thơ được giao lưu, được thể hiện mình. Bên cạnh CLB THƠ FB VN, còn có thêm THI ĐƯỜNG BẢO MINH TRANG hướng dẫn trên mạng cho những bạn mới tập làm thơ và có TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG VIẾT VĂN NGUYỄN DU của Hội nhà Văn VN, những lớp bồi dưỡng ngắn hạn của CLB THƠ VN, tạo điều kiện cho những bạn muốn đi sâu vào sự nghiệp thơ ca.
Nhân đây, xin được nói thêm, một số người e ngại LUẬT AN NINH MẠNG sẽ hạn chế thơ ca fb. Điều này là không có căn cứ, Quốc gia nào cũng có Luật để quản lý những hoạt động trên Mạng, nước ta có hơi muộn. Chúng ta là thơ ca trên mạng, nhưng sáng tác và hoạt động trong sáng, lành mạnh, đúng theo Luật, thì không có điều gì phải e ngại.
Có người lo, khi LUẬT này có hiệu lực, thì Facebook và Google sẽ rời khỏi nước ta, điều này lại càng sai. Việt nam đang là một thị trường đày tiềm năng, có lượng người truy cập Iternet rất đông và ngày càng tăng, sao họ lại bỏ một thị trường béo bở để ra đi. Tất cả chúng ta hãy tận dụng những thuận lợi đang có để sáng tác và tăng cường giao lưu thơ ca trên Fb.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét