Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức ngày Hội thơ Lục bát

                  Ngày 26/8/2014, Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Ngày Hội thơ Lục bát Giáp Ngọ-2014 .
                  Dự ngày hội thơ Lục bát có đồng chí Vũ Hồng Bàng, Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Bắc Giang, các đồng chí phó giám đốc và nhiều cán bộ của Trung tâm và các cơ quan ban ngành của Tỉnh và thành phố Bắc Giang . Hơn 200 hội viên câu lạc bộ thơ  trong tỉnh đã về dự. Đại biểu Câu lạc bộ thơ Lục Bát Việt Nam do nhà thơ Đặng Vương Hưng và Câu lạc bộ thơ Việt Nam do Nghệ sỹ-Nhà báo Bành Thông ,Chủ tịch và ủy viên thường vụ Nguyễn thị Bằng đã về dự.
                 Cuộc  liên hoan trình diễn thơ Lục bát năm nay của tỉnh Bắc Giang thu hút nhiều tiết mục nói về đề tài quê hương và biển đảo đã được dàn dựng công phu, trình diễn xuất sắc.Trong đó, tiết mục Bác Hồ với biển đảo quê hương của Nghệ sỹ Văn Tân, người được giải kỷ lục quốc gia về thể hiện hình tượng Bác Hồ, được trình diễn với dàn học sinh trên 30 cháu thuộc Phường Vĩnh Tế, thành phố Bắc Giang tham gia, đã gây xúc động lớn trong lòng khán giả.
                  Các tiết mục thơ lục bát đều có minh họa bằng các làn điệu dân ca quan họ và màn múa khá phong phú và đẹp mắt. Kết thúc cuộc thi trình diễn thơ lục bát 2014, Ban Giám khảo gồm các chuyên viên, cán bộ Trung tâm Văn hóa tham gia đã lựa chon 9 tiết mục xuất sắc để tặng 5 huy chương vàng và 4 huy chương bạc.
                 Ngày thơ Lục bát cũng như ngày thơ Việt Nam dã thành truyền thống của các câu lạc bộ thơ tỉnh Bắc Giang, luôn chủ động, sáng tạo và góp phần thiết thực vào phong trào xây dựng đời sống văn hóa của địa phương.
                 Những hình ảnh sau đây phản ảnh hoạt động Ngày thơ Lục bát tỉnh Bắc Giang.



















Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét