Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

  

Thứ Hai, ngày 22 tháng 12 năm 2014

CÂU LẠC BỘ THƠ VIÊTNAM TỈNH QUẢNG TRỊ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II ( 2014-2019)

CÂU LẠC BỘ THƠ VIỆT NAM TỈNH QUẢNG TRỊ
TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II ( 2014-2019).

          Được sự nhất trí của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, tại văn bản số 4373/ UBND-NC ngày 9/12/2014 do chủ tịch UBND Nguyễn đức Chính ký. Ngày 21/12/2014,  tại hội trường lớn Trường Cao Đẳng Sư phạm tỉnh Quảng Trị, thành phố Đông Hà, Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Quang Trị đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ II ( 2014-2019).
          Dự đại hội, có trên 110 đại biểu đại diện cho 157  hội viên trong toàn tỉnh, từ Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong, đến  thị xã Quảng Trị, thành phố Đông Hà.
          Tham dự đại hội, có đoàn đại biểu Ban chấp hành Câu lạc bộ thơ Việt Nam do Phó chủ tịch Lê Hùng làm trưởng đoàn, nhà thơ Phạm Hữu Bằng, chủ tịch Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, đoàn đại biểu Câu lạc bộ thơ Hương Giang ( CLB kết nghĩa với Quảng Trị) do Chủ nhiệm Trần Duy Hưng, phó chủ nhiệm Nguyên Sỹ Quyết cùng một số nghệ sỹ từ Hà Nôi-Nam Định vào dự Đại hội.
            Đại hội vui mừng trước sự có mặt của các đại biểu các ban ngành trong tình : Đồng chí Hoang thị Thu Hương, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh, ông Phan văn Vĩnh, phó Giám đốc Sở Điện Lực, ông Nguyễn văn Minh, phó chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Trị, đại biểu PA83, Hội VHNT tỉnh và khu phố 5 thành phố Đông Hà.
            Sau chương trình văn nghệ do các hội viên thuộc các câu lạc bộ các huyện và các nghệ sỹ thuộc câu lạc bộ Hương Giang ( Hà Nội) trình diễn chào mừng. Đại hội làm việc khẩn trương, nghiêm túc và sôi nổi.
              Nhà thơ-nhà giáo ưu tú Nguyễn Chiễn Thắng, chủ tịch BCH , đã trình bày bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I và phương hướng nhiệm kỳ II . Báo cáo nêu rõ : Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Quảng Trị được UBND tỉnh cho phép thành lập và hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, được sự quản lý Nhà nước của Sở VH-TT-DL, sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng, như Ban Dân vận tỉnh Ủy, Phòng PA 83 - Sở Công An tỉnh, sự ủng hộ của các ban, ngành trong tỉnh, nên hoạt động sáng tác của CLB Thơ luôn có nội dung chính trị, tư tưởng đảm bảo, góp phần phục vụ và nâng cao đời sống tinh thần trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc XHCN. Câu lạc bộ Thơ VN tỉnh Quảng Trị thực sự là sân chơi bổ ích, hoàn toàn tự giác, tự nguyện có kỷ luật, có kỷ cương nền nếp, có văn hóa...
               Hội viên dã sáng tác gần 10.000 bài thơ với chủ đề về quê hương, dất nước, biển đảo, về môi trường, về những sự kiện trọng đại của đất nước.Thơ hội viên có mặt trên nhiều báo chí TW và địa phương. Đã xuất bản 3 tập thơ chung và 44 tập thơ riêng của 32 tác giả. Nhiều cuộc giao lưu thơ với các tỉnh bạn : Nam Đinh-Huế- Quảng Bình và giữa các huyện Đông Hà, Gio Linh,Vĩnh Linh, Triệu Phong, thị xã Quảng Trị.
                 Trong phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ II ( 2014-2019) , Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục chấn chỉnh tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, phát triển thêm 2 cơ sở và hội viên, tăng cường chất lượng sáng tác, xuất bản Thi san nội bộ của Tỉnh và Tuyển tập thơ Quảng Trị 5 năm, 10 năm.
                  Sau 3 tham luận của các Câu lạc bộ thơ thành phố Đông Hà, huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Đại hội đã chăm chú lắng nghe và hoan nghênh các phát biểu của Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Trị và phố chủ tịch thường trực Câu lạc bộ thơ Việt Nam Lê Hùng.
                 Đại hội đã nhất trí bầu Ban chấp hành mới gồm 15 vị và bầu nhà thơ Nguyễn văn Đoái làm chủ tịch. 3 phó chủ tịch là các nhà thơ : Nguyễn Chiến Thắng- Lê thị Kim Liên và Trương Khắc Sinh.
                  Đại hội thông qua nghị quyết xác định các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ II với quyết tâm : Phấn đấu có nhiều tác phẩm ưu tú, xứng đáng với quê hương Quảng Trị anh hùng với bản chất con người Quảng Trị  “Dũng cảm trong chiến đấu, cần cù trong lao động, cao cả trong tình yêu

                  Nhân dịp này Phó chủ tịch Lê Hùng đã trân trọng trao tặng Bằng khen của CLB Thơ Việt Nam cho BCH Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Quảng Trị và cùng phó Giám đốc Thu Hương trao tặng bằng khen của BCH Câu lạc bộ thơ Việt Nam cho 13 cán bộ, hội viên xuất sắc trong nhiệm kỳ qua./. 

Làm việc với thường trực CLB Thơ VN Quảng Trị chuẩn bị đại hội.

Với các đoàn đại biểu dự đại hội

                   PCT Lê Hùng và Chủ nhiệm CLB thơ Hương Giang Trần Duy Hưng            
Các đại biểu dự Đại hội
(Bà Thu Hương,các ông Phan Vĩnh,Lê Hùng, Nguyễn Minh)

Nhà thơ-NGUT Nguyễn Chiến Thắng đọc báo cáo

Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hoàng thị Thu Hương phát biểu

PCT Lê Hùng phát biểu

PCT Lê Hùng trao bằng khen cho BCH CLB Thơ Quảng Trụ

PCT Lê Hùng và PGĐ Thu Hương trao bằng khen cho các CB-HV xuất sắc.

Ban chấp hành Câu lạc bộ thơ tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ II ( 2014-2019)

Chủ tịch CLB Thơ VN tỉnh Quảng Trị Nguyễn văn Đoái

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội





Tặng hoa cảm ơn các nghệ sỹ

PCT Lê Hùng chụp ảnh kỷ niệm với CLB Vĩnh Linh


Hoan hỷ sau thành công của Đại hội



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét