Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Thi đàn mùa xuân-gặp gỡ thi nhân Việt Nam

          Sáng chủ nhật 8/2/2015, tại Hà Nội, Viện nghiên cứu nhân tài nhân lực và Thi đàn Việt Nam đã tổ chức cuộc gặp gỡ hội viên Thi đàn trong toàn quốc.Với tên gọi khá hấp dẫn : Xuân Thi đàn-Gặp gỡ thi nhân Việt Nam, cuộc gặp mặt đã thu hút đông đảo người yêu thơ nhiệt tình tham dự.
         Trong các vị khách mời, người ta thấy có nhà thơ Vũ Quần Phương, trung tướng Anh hùng LLVT Phạm Tuân, nhạc sỹ Đoàn Bổng, các nghệ sỹ nhân dân Quang Thọ, Thanh Hoa ( vừa tham gia biểu diễn) .Đoàn đại biểu Câu lạc bộ thơ Việt Nam gồm các phó chủ tịch Lê Hùng, Hoài Nguyên, Vũ Dương Tá, Phạm hữu Chính cùng các  ủy viên thường vụ Văn Quang, Kim Yến, Nguyễn thị Bằng..tham dự. Người ta cũng gặp khá nhiều hội viên câu lạc bộ thơ Việt Nam tham dự với tư cách hội viên Thi đàn. 
           Chương trình sôi động và phong phú với phát biểu của Phó giáo sư-tiến sỹ Đàm Đức Vượng, Viện trưởng Viện nghiên cứu-phát triển nhân tài nhân lực đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ hội viên Thi đàn đã có những hình thức hoạt động phong phú, sinh động góp phần vào đời sông văn hóa Việt Nam và đáp ứng nhu cầu sáng tác của những người yêu thơ.Đặc biệt sự dẫn giải của phó viện trưởng-trưởng ban biên tập thi đàn-nhà thơ Phạm hoàng Nam cùng các nghệ sỹ nhân dân Thanh Hoa-Quang Thọ-MC Thảo Vân-Huyền Trang với đề tài tổng hợp thi ca nhan đề :Mùa xuân tình yêu đã đem đến một không khí mới mẻ của  việc trình diễn thơ.Nhiều tiết mục đơn ca, đồng ca, tiểu phẩm hài của các nghệ sỹ và Đoàn văn nghệ CCB đã tô điểm thêm màu sắc mới.
              Nhân dịp này, Thi đàn cũng tổ chức tặng bằng khen, bảng ghi công và tặng phẩm cho các cá nhân đã có những đóng góp xứng đáng vào thành công của Thi đàn trong năm qua. Tổng kết cuộc thi thơ do Thi đàn tổ chức, Ban giám khảo đã chọn lựa và trao thưởng cho 5 tác giả giải khuyến khích, 3 giải ba và nhà thơ Đỗ hữu Thiêm đoạt giải nhì -giải cao nhất của cuộc thi.Một sô hình ảnh cuộc gặp gỡ Xuân Thi đàn.( Bài và ảnh Lê Hùng)


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét