Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

  

Thứ Tư, ngày 04 tháng 2 năm 2015

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH CÂU LẠC BỘ THƠ VIỆT NAM

    
        Ngày 3/2/2015, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội ( số 4, Phùng Hưng, Quận Hà Đông). Ban chấp hành câu lạc bộ thơ Việt Nam đã tổ chức hội nghị toàn thể để : Tổng kết công tác năm 2014, phương hướng năm 2015, khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích năm 2014, thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Câu lạc bộ thơ Việt Nam lần thứ II.
          Dự hội nghị có Tiến sỹ Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban VH-GD-TTNNĐ Quốc Hội, Nhạc sỹ-thiếu tướng An Thuyên, chủ tich và Phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Lân Trung, Tổng thư ký, Hiệp Hội Phát triển văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn văn Tư, Chủ tịch Hiệp Hội sáng tạo KHKT Việt Nam, Ông Phùng Quang Trung, trưởng phòng văn học, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT-DL, nhiều đại biểu các cơ quan, báo, đài cùng gân 100 đại biểu là các ủy viên BCH, các chủ tịch câu lạc bộ các tỉnh, thành phố và trực thuộc.
           Báo cáo tổng kết năm 2014, nghệ sỹ-nhà báo Bành Thông , chủ tịch BCH Câu lạc bộ thơ Việt Nam, nêu rõ : Năm 2014, mặc dù có nhiều khó khăn, cán bộ hội viên câu lạc bộ thơ Việt Nam đã đoàn kết, nỗ lực, chủ động,duy trì mọi hoạt động có hiệu quả trên các mặt sáng tác mới, nên đã duy trì việc xuất bản đều đặn thi san Hương đất Việt và tập san Người yêu thơ, tổ chức nhiều hoạt động trình diễn thơ, như cuộc giao lưu thơ chủ đề : Biển đảo-quê hương và tình yêu cuộc sống tại Hải Phòng, ngày hội thơ lục bát Giáp ngọ ( tại Thiên đường Bảo Sơn, tại Bắc Giang), hoặc nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô của các câu lạc bộ thuộc thành phố Hà Nội…Nhiều ấn phẩm của các câu lạc bộ hoặc cá nhân đã được xuất bản, hoạt động giao lưu, tham quan du lịch, ủng hộ biển đảo, học sinh nghèo cũng được nhiều câu lạc bộ hưởng ứng.
Việc phát triển hội viên vẫn duy trì, đến nay đã nâng tổng sô hội viên lên trên 9.150 người, sinh hoạt tại 53 tỉnh, 242 câu lạc bộ cơ sở. Trong năm đã thành lập thêm nhiều đơn vị mới, tại Tuyên Quang, Nghệ An, Gia Lai, Bình Phước, Hà Nội…
Ngày 19-8-2014, Câu lạc bộ đã chính thức được chủ tịch Hiệp Hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam . ra quyết định chính thức công nhận là thành viên của Hiệp Hội.
Cuộc thi thơ Đại Nam Nguyễn Bỉnh Khiêm chủ đề tình mẹ đã được hưởng ứng với trên 2700 tác giả và trên 8000 bài ( được tổng kết và trao thưởng ngay sau hội nghị BCH)
Phương hướng hoạt động năm 2015, chủ yếu là duy trì hoạt động, tiếp tục có nhiều sáng tác mới về những sự kiện lịch sử năm 2015 : Kỷ niệm 85 năm  thành lập  Đảng, 125 năm ngày sinh Bác Hồ, 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước…trong đó có nhiều cuộc thi trình diễn nhân ngày thơ Việt Nam, ngày Hội lục bát 2015 và tiếp tục cuộc thi thơ Đại Nam Nguyễn Bỉnh Khiêm chủ đề “ Thống nhất Đất nước”, đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động tiến tới Đại hội đại  biểu toàn quốc  Câu lạc bộ lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020 vào ngày 17-6-2015..
Nhân dịp này, Ban chấp hành câu lạc bộ đã trao tặng cờ  "Đơn vị thi đua xuất sắc” cho 5 tỉnh và 5 huyện trong toàn quốc, tặng 55 bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xây dựng và phát triển Câu lạc bộ thơ Việt Nam.
Phát biểu tại hội nghị , chủ tịch An Thuyên và tiến sỹ Nguyễn viết Chức đã nhiệt liệt hoan nghênh những đóng góp của câu lạc bộ thơ Việt Nam trong phong trào sáng tác văn học, biểu dương câu lạc bộ là tấm gương và bài học trong hoạt động phong phú, sáng tạo, thu hút đông đảo người yêu thơ trên cả nước. Một số tham luận của các vị đại diện Câu lạc bộ  thơ  Việt Nam tỉnh Bắc Giang, thành phố Hải Phòng, huyện Ý Yên đã minh họa sâu sắc, sống động thêm những hoạt động của câu lạc bộ trên các vùng miền của đất nước.
Tiếp ngay sau hội nghị Ban chấp hành, là tổng kết và trao giải cuộc thi thơ Đại Nam Nguyễn bỉnh Khiêm năm 2014, chủ đề Tình Mẹ” thu hút thêm nhiều đại biểu các cơ quan, đài, báo, các bạn thơ và gia đình các tác giả được giải kỳ này.
Theo kết quả được công bố, Ban tổ chức giải đã trao 1 giải nhất cho nhà thơ Đặng Cương Lăng ( Hà Nội) , 2 giải nhì cho tác giả Lưu thị Nghĩa ( Hà Nội)- Hoàng Hải Khang ( Nam định), 2 giải ba cho tác giả Đỗ Kim Yến( Hà Nôi) và Hải Thanh ( Hải Phòng) và 42 giải tư . Buổi trao thưởng đã diễn ra vui vẻ, sôi động và đàm ấm..

         




































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét