Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015


Mùa xuân thăm cây cảnh…

Nhận lời mời của nghệ nhân Toàn “dola” ở Việt Trì Phú Thọ, đoàn chúng tôi trong chuyến đi dự ngày thơ Nguyên tiêu của CLB Thơ VN tỉnh Phú Thọ ( 3/2/2015), đã ghé thăm vườn cây cảnh của gia đình anh Toàn.
Gọi là vườn cây cảnh thì cũng chưa chính sác vì đang trong giai đoạn “xây dựng” khuôn viên … cây cảnh còn đang để ở trong vườn sau nhà và nhờ khoảng đất công còn trống trước cửa nhà để bảo quản và chăm sóc. Dù vậy, chũng tôi cũng được anh Toàn giới thiệu tóm tắt sơ qua lí lịch của các TÁC PHẨM mà anh và những người cộng sự đã dày công sưu tầm, chăm sóc,lưu giữ trong nhiều năm qua.
Quả thật, chỉ khoảng một giờ đồng hồ, khi nghe và tận mắt được nhìn hiện vật, đã đem lại cho chúng tôi thực sự thích thú, khâm phục: Cây cảnh của anh có niêm đại hầu như từ trên dưới một trăm năm đến gần một nghìn năm tuổi, sưu tầm từ nhiều nơi trên toàn quốc…mà lần đầu tiên trong đời chúng tôi mới được biết và nhìn thấy.
Chia tay nhau, cảm ơn gia đình anh Toàn đầy lưu luyến và sự khâm phục tự đáy lòng, hẹn sẽ có ngày gặp lại và giới thiệu cho bạn hữu cùng thưởng ngoạn…


Một số ảnh chụp trong buổi thăm :










                                                          Cây khế chồng của Vua Gia Long

                                                               Cây khế vợ của Vua Gia Long






                                                                       Cây Tùng 700 trăm năm


                                          Cây Tùng Vua Quang Trung đã dùng trong vườn cảnh riêng





Vợ chồng anh Toàn chụp kỷ niệm chung với Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét