Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016


THÔNG BÁO
Về việc thành lập "Cộng đồng họ Vũ (Võ) Đất Việt"
Ngày 27/5/2016, tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Cộng đồng họ Vũ-Võ thủ đô Hà Nội, Hội đồng họ Vũ- Võ tỉnh Vĩnh Phúc, Hội đồng Dòng họ Vũ Võ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Giao lưu, hội thảo "Tìm về cội nguồn họ Vũ-Võ Việt Nam. Đến dự có đông đảo bà con là người họ Vũ Võ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Nam Định, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng...và các tỉnh trong cả nước.
Qua các tham luận, hội thảo đi đến thống nhất: Nguồn gốc của họ Vũ(Võ) Việt Nam phát nguồn từ thời đầu Hùng Vương. Cùng với họ Nguyễn, họ Đỗ họ Vũ là một trong 3 họ xuất hiện sớm nhất ở Việt Nam. Trải qua hàng ngàn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, cho đến hom nay chúng ta vẫn chưa thể xác định ai là Thuỷ tổ duy nhất của dòng họ Vũ(Võ) Việt Nam.Do vậy, với các cụ họ Vũ (Võ) xuất hiện cách đây hàng trăm năm về trước, chúng ta đều có trách nhiệm tôn thờ và đều gọi là Cụ Tổ của dòng họ Vũ(Võ) Việt Nam. Kể cả cụ Vũ Hồn (người gốc Trung quốc) hiện đang được thờ tự tại làng Mộ Trạch, xã Tân Hồng, tỉnh Hải Dương cũng là một trong những cụ Tổ của dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam. Dòng họ Vũ (Võ) phát tích ở Mộ Trạch (từ cụ Vũ Hồn) là một nhánh của dòng họ Vũ (Võ) Việt Nam.
Sau Hội thảo, hội nghị đã nhất trí và đi đến quyết nghị:
1. Thành lập "Cộng đồng họ Vũ (Võ) Đất Việt". Lấy phát xuất của dòng họ từ thời Hùng Vương. Đây là tổ chức họ Vũ (Võ) mang tính toàn quốc, là đại diện cho Cộng đồng những người họ Vũ (Võ) trong cả nước và kiều bào Vũ (Võ) ở nước ngoài về mặt dòng họ.
"Cộng đồng họ Vũ (Võ) Đất Việt" bắt đầu hoạt động từ ngày 27/5/2016.
2. Ban chấp hành lâm thời gồm 51 người, do NGƯT-Nhạc sĩ Vũ Văn Viết, Chủ tịch Cộng đồng họ Vũ (Võ) tỉnh Phú Thọ làm Chủ tịch. Các ông Vũ Mạnh Hùng (Phú Thọ), Vũ Quang Đồng, Vũ Hữu Hát (Vĩnh Phúc),Vũ Văn Cảnh, Vũ Thế Khanh,Vũ Dương Tá, Vũ Thế Sủng (Hà Nội) và ông Vũ Nguyên Giới (Nam Định) làm Phó chủ tịch.
Cũng tại hội nghị này, Hội nghị đã tôn vinh 13 Vị vào Hội đồng Trưởng lão. Hội đồng Trưởng lão do cụ Vũ Oanh nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Huân chương Sao Vàng làm chủ tịch.
Trong ảnh:Ban Thường vụ Cộng đồng họ Vũ(Võ) Đất Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét